Hô biến Idea thành Concept chụp ảnh sản phẩm "chất lừ" .

Để thể hiện trọn vẹn tinh thần của doanh nghiệp, cũng như các đặc điểm nổi bật của sản phẩm, concept chụp ảnh chính là phương tiện cần thiết để doanh nghiệp ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Vậy đâu là dạng concept chụp ảnh sản phẩm mà doanh nghiệp nên áp dụng? Làm sao để hô biến idea thành concept chụp ảnh sản phẩm “chất lừ”? 

Hãy cùng M&M Communications tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây! 

Tìm hiểu về Concept và Idea

Mặc dù đều mang nghĩa là ý tưởng. Tuy nhiên, giữa concept và idea lại có sự khác nhau nhất định. Cụ thể, nếu idea là ý tưởng mang tính bộc phát, không dự đoán trước được thì concept lại là ý tưởng mang tính chọn lọc. Hiểu một cách đơn giản, concept sẽ được chọn lựa từ các idea phù hợp. 


Đâu là sự khác biệt giữa idea và concept? 

Giả sử ta có doanh nghiệp A. Trong quá trình xây dựng concept cho buổi shooting (chụp ảnh) sản phẩm, để có được một concept đáp ứng các tiêu chí của nhãn hàng cũng như khách hàng, team Marketing ngoài việc nghiên cứu về thị trường, đối thủ cạnh tranh, còn cần đề xuất các idea cho concept dựa trên những thông tin có được. Chính những idea này, sau khi được kiểm duyệt, lựa chọn và thống nhất, sẽ bắt đầu được triển khai để trở thành một concept hoàn chỉnh cho buổi shooting sản phẩm của nhãn hàng. 

Để ra lò một concept, cần những công đoạn nào? 

Như đã đề cập ở trên, để có một concept chụp ảnh sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí từ doanh nghiệp, cũng như tạo được sự chú ý với khách hàng, team sản xuất cần phải thực hiện nhiều công đoạn khác nhau. 

1. Nghiên cứu, thu thập thông tin liên quan

Mục đích của các concept chụp ảnh sản phẩm đều hướng đến người dùng, nên để có một concept gây được ấn tượng cho khách hàng thì nhãn hàng cần có các thông tin liên quan đến nhu cầu của họ. Hay nói cách khác, để hiểu về khách hàng, việc nghiên cứu là điều tất yếu. Thông tin nghiên cứu càng cụ thể, chính xác thì càng hỗ trợ tốt cho việc đưa ra concept ấn tượng và thu hút. 

2. Xử lý thông tin

Sau khi có được các thông tin cần thiết, team sản xuất cần đưa ra những phương án (option) khác nhau cho concept. Căn cứ theo mục tiêu, các concept phù hợp nhất sẽ được lựa chọn. Mặc dù chưa thể có được concept hoàn thiện (final concept), nhưng với bước xử lý thông tin, các phương án concept được giới hạn lại và đảm bảo không đi lệch khỏi các tiêu chí từ nhãn hàng cũng như khách hàng. 

3. Sáng tạo 

Để tạo ra các concept chụp ảnh sản phẩm gây được ấn tượng với khách hàng, yếu tố sáng tạo là điều không thể thiếu. Dựa trên những ý tưởng (idea) ban đầu, team sản xuất có thể thỏa sức sáng tạo để cho ra những concept chất lừ và ấn tượng. 

Sự sáng tạo trong concept chụp ảnh sản phẩm không chỉ gói gọn trong các yếu tố về màu sắc, hay props (đạo cụ), background (phông nền) được sử dụng, mà còn là sự linh hoạt về bố cục, ánh sáng, … Tất cả góp phần giúp hình ảnh sản phẩm được thể hiện trọn vẹn nhất. 

4. Phác thảo Concept

Nếu chỉ là idea nằm trong đầu hay dùng lời nói để diễn tả thì rất khó để cả một đội ngũ có thể hình dung về bố cục, màu sắc, props và background cần chuẩn bị, dẫn đến nhiều bất cập có thể phát sinh trong quá trình chụp ảnh sản phẩm. 

Để hỗ trợ cho quá trình sáng tạo, đồng thời giúp giải quyết các bất cập phát sinh vì không hiểu rõ về concept giữa các thành viên trong team sản xuất hay giữa team sản xuất và doanh nghiệp, quá trình tạo dựng concept cần có phần sketch (phác thảo hình ảnh) - một công đoạn vô cùng cần thiết trong việc xây dựng concept chụp ảnh sản phẩm. 


Sketch hình ảnh là công đoạn quan trọng trong xây dựng concept chụp ảnh sản phẩm

Với việc sketch từng hình ảnh trong concept, tất cả thành viên trong team sản xuất và nhãn hàng có thể hình dung cụ thể hơn về cách mà mỗi một sản phẩm sẽ được bày trí (Ví dụ: Sản phẩm được chụp background trắng hay có màu, có chụp cùng props hay không? Được chụp đơn lẻ hay từng set? Sản phẩm được đặt nghiêng, nằm ngang hay lơ lửng trong không trung?). Việc sketch ra từng hình ảnh giúp mọi người có được cái nhìn chi tiết về bố cục, dựa theo đó để bổ sung và điều chỉnh sao cho phù hợp, giúp concept tạo được ấn tượng mạnh mẽ nhất đối với khách hàng. 

Bật mí 4 ý tưởng concept chụp ảnh sản phẩm cực cuốn hút

Dựa trên các idea, chỉ cần khéo léo thay đổi các yếu tố vị trí, ánh sáng, background hay props là bạn đã có một concept mới để chụp ảnh sản phẩm. Dưới đây là một số idea (ý tưởng) cho concept chụp ảnh sản phẩm mà doanh nghiệp bạn có thể tham khảo. 

1. Tạo khói 

Một trong những ý tưởng độc đáo để tạo dựng concept chụp ảnh sản phẩm là tạo khói. Tạo khói giúp tạo ra hiệu ứng hấp dẫn, làm tăng sự bí ẩn và lôi cuốn của sản phẩm. Bên cạnh đó, khói có thể tạo ra sự sâu lắng, giúp làm nổi bật các đặc tính và chi tiết đặc sắc của sản phẩm. 

Từ ý tưởng tạo khói đến concept chụp ảnh sản phẩm rượu do M&M Production House thực hiện 

2. Để sản phẩm lơ lửng 

Bằng cách treo sản phẩm lơ lửng trong không trung, bạn không chỉ giúp cho sản phẩm có một vị trí đặc biệt trong từng shoot ảnh mà còn tạo ra những bức ảnh có bố cục độc đáo, khác biệt và nổi bật. Thêm vào đó, việc đặt để sản phẩm lơ lửng trong không trung giúp tạo ra các góc nhìn đa chiều hơn. Để thực hiện ý tưởng độc đáo này, team sản xuất hoàn toàn có thể thực hiện một cách đơn giản bằng việc dùng dây thừng hoặc kẽm treo các sản phẩm và sau đó xóa bỏ bằng photoshop khi hậu kỳ hình ảnh. 

Khám phá concept chụp ảnh từ idea để sản phẩm lơ lửng trong không trung của M&M Production House 

3. Thể hiện dòng sản phẩm trong cùng 1 concept

Nhóm các sản phẩm với nhau để cùng chụp ảnh là một ý tưởng thông minh của nhãn hàng. Vì khi nhìn vào phần hình ảnh, khách hàng có thể nhìn nhận và so sánh giữa các sản phẩm. Điều này thúc đẩy khách hàng tiềm năng bị thuyết phục và mua toàn bộ gói sản phẩm nếu concept chụp sản phẩm đem đến cho họ ấn tượng tốt. 


Các dòng nước uống khác nhau được M&M Communications thể hiện trong cùng một concept 

4. Liên kết sản phẩm với người mẫu

Nhãn hàng có thể cho khách hàng thấy được tính ứng dụng của sản phẩm thông qua các concept có sự liên kết giữa sản phẩm với người mẫu. Một số idea chụp ảnh dạng này là tập trung khai thác phần tay của người mẫu và chụp các shoot hình nắm bắt khoảnh khắc. 


Hình ảnh trong concept do M&M Communications & M&M Production House thực hiện cho thương hiệu Rooster Beers 

Có rất nhiều ý tưởng về concept chụp ảnh sản phẩm để doanh nghiệp chọn lựa và sử dụng. Tuy nhiên, từ idea cho đến concept chụp ảnh lại là cả quá trình đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn và nguồn lực từ doanh nghiệp. 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang dự định xây dựng concept chụp ảnh cho sản phẩm của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu hay chưa thể triển khai vì thiếu team sản xuất thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi - M&M Communications. Với tiền thân là một Production House đã hợp tác cùng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, M&M Communications hiện đang là một agency tư vấn và hỗ trợ toàn diện các dịch vụ về Marketing, Branding, cũng như Production cho doanh nghiệp. 

Kết luận 

Sản phẩm sẽ trông nổi bật và thu hút hơn khi được thể hiện với concept phù hợp. Tuy nhiên, để xác định được đâu là concept phù hợp với sản phẩm, doanh nghiệp cần thực hiện nhiều công đoạn để có thể biến idea độc đáo thành concept chụp ảnh sản phẩm. Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn thiếu các nguồn lực để thực hiện điều đó, M&M Communications luôn sẵn sàng là agency hỗ trợ bạn sản xuất những concept chụp ảnh sản phẩm nổi bật và thu hút.