DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU

Trong một doanh nghiệp dù là lớn hay nhỏ, mới thành lập hay đã có chỗ đứng trên thị trường thì bộ nhận diện thương hiệu chính là yếu tố quan trọng giúp người tiêu dùng có thể nhận biết về thương hiệu và các sản phẩm mà thương hiệu đó mang đến. Bằng kinh nghiệm đã từng hợp tác với các thương hiệu đa lĩnh vực, M&M Communications hiểu rõ được tiềm năng phát triển lớn khi thực hiện xây dựng thương hiệu cùng các doanh nghiệp trong thời buổi hiện nay. Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời trên chặng đường xây dựng hình ảnh thương hiệu cùng doanh nghiệp bạn! 

Link điền form theo yêu cầu: CLICK HERE 

1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu là gì?


Đối với các doanh nghiệp hiện nay, Bộ nhận diện thương hiệu - Brand Identity đang nắm giữ vai trò rất quan trọng trong việc thu hút và truyền tải thông điệp cốt lõi đến khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu được xem như “bộ mặt” của doanh nghiệp, thể hiện tập trung qua các yếu tố như màu sắc, thiết kế, logo,… nhằm giúp thương hiệu xây dựng kết nối và in sâu hình ảnh vào tâm trí của người tiêu dùng một cách dễ dàng.

2. Dịch vụ xây dựng Branding gồm những gì?


Với kinh nghiệm đã từng hợp tác cùng nhiều thương hiệu - doanh nghiệp đa lĩnh vực như F&B, sức khoẻ, thời trang,... M&M Communications cung cấp các giải về pháp thiết kế và xây dựng thương hiệu bao gồm: 

  • Bộ nhận diện thương hiệu

  • Phát triển concept

  • Ấn phẩm truyền thông

  • Thiết kế bao bì

  • Xây dựng website

  • UX/UI 

  • Key Visual


3. Chi phí phát triển Branding cho doanh nghiệp


Phát triển hình ảnh thương hiệu cũng chính là bàn đạp giúp doanh nghiệp phát triển vượt trội trong tương lai. Do đó, M&M Communications đề xuất các gói dịch vụ Branding phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp. 

Gói Basic (B)

Nếu doanh nghiệp bạn đang bắt đầu hành trình kinh doanh và phát triển thì gói Basic của M&M Communications sẽ là sự lựa chọn tốt để đồng hành cùng bạn. Gói Basic có khả năng đáp ứng được nhu cầu xây dựng hình ảnh cơ bản phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp với những phương án thiết kế bắt mắt. Đồng thời, gói Basic cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp truyền tải thông điệp cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

*Tuy nhiên, gói Basic sẽ có một vài hạn chế tùy thuộc vào mô hình kinh doanh, định hướng và nhu cầu của từng doanh nghiệp. (Doanh nghiệp có thể tham khảo các gói Premium và Professional). 

Gói Basic bao gồm:  

  • 02 Phương án đề xuất logo (01 lần chỉnh sửa)
  • Thời gian thực hiện: 5 ngày (Chưa bao gồm thời gian feedback)
  • Tặng thiết kế Danh thiếp sau khi duyệt logo
  • Sản phẩm/ định dạng file bàn giao:

    • Logo files (PNG, PDF, SVG)
    • Logo Guidelines (PDF)

Gói Premium (P)

Gói Premium được đề xuất đến những doanh nghiệp có mong muốn phát triển và xây dựng độ phủ thương hiệu rộng rãi hơn ở khắp nền tảng kinh doanh. Ở gói này, các doanh nghiệp sẽ được cung cấp đa dạng hơn về các phương án thiết kế logo và các ấn phẩm mang đặc thù của thương hiệu như name card, ấn phẩm văn phòng, bao bì sản phẩm,... Dựa vào các thiết kế trong gói Premium, doanh nghiệp có thể tạo được dấu ấn khác biệt trên thị trường trong việc truyền tải thông điệp hay khi gặp gỡ khách hàng. Gói Premium bao gồm:

  • 03 Phương án logo đề xuất (01 lần chỉnh sửa)
  • Bonus 01 Phương án Visual Identity
  • Thời gian thực hiện: 07-12 ngày (chưa bao gồm thời gian feedback)
  • Sản phẩm/ định dạng file bàn giao:
    • Logo files (PNG, PDF, SVG)
    • Logo Guidelines (PDF)

Gói Professional (R)

Đối với các doanh nghiệp đang đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp thì Gói Professional sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Đội ngũ M&M sẽ cung cấp cho doanh nghiệp đầy đủ tất cả các thiết kế thiết yếu để tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu đẹp mắt và chuẩn chỉnh. Ngoài ra, Gói Professional còn đề xuất thêm các yếu tố đặc biệt khác như Key Visual để giúp các doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện sản phẩm, thương hiệu và dễ dàng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Gói Professional bao gồm các yếu tố như sau:

  • 06 Phương án logo đề xuất (02 lần chỉnh sửa)
  • Moodboard định hướng thiết kế
  • 02 Phương án Key Visual (01 lần chỉnh sửa)
  • Thời gian thực hiện: 2-3 tuần (chưa bao gồm thời gian feedback)
  • Sản phẩm/ định dạng file bàn giao:
    • Logo files (PNG, PDF, SVG)
    • 06 ấn phẩm nhận diện (PDF, Mockup, Quy cách in ấn,...)
    • Cẩm nang hướng dẫn sử dụng thương hiệu (Brand Guidelines)

4. Quy trình thực hiện chiến lược Branding

GIAI ĐOẠN 1: TÌM HIỂU VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG

Đầu tiên, Đội ngũ M&M sẽ tìm hiểu những thông tin về thương hiệu của bạn. Thông qua đó, chúng tôi có thể thấu hiểu được định vị, thách thức và hành trình phát triển của thương hiệu, giúp các thành viên của M&M có thể xác định được đặc điểm và tính cách thương hiệu của bạn để đưa ra các ý tưởng sáng tạo, định hướng và xu hướng thiết kế hiện đại. 

GIAI ĐOẠN 2: TINH CHỈNH, THỬ NGHIỆM VÀ HOÀN THIỆN

Ở giai đoạn này, các ý tưởng sẽ bắt đầu được phác hoạ trên thiết kế thực tế. Trong quá trình phác thảo, đội ngũ chúng tôi luôn không ngừng nghiên cứu cách sử dụng các ý tưởng để tạo tác động đến khách hàng và hỗ trợ việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Ngoài ra, chúng tôi không bỏ qua các điểm hấp dẫn để thương hiệu thu hút khách hàng hơn, đây cũng là yếu tố có thể truyền tải hiệu quả ý nghĩa và giá trị của thương hiệu đến với người tiêu dùng.

GIAI ĐOẠN 3: KHAI PHÁ NHỮNG YẾU TỐ LIÊN QUAN ÁP DỤNG VÀO THỰC TIỄN

Dựa trên phản hồi của khách hàng, chúng tôi sẽ tinh chỉnh lại theo định hướng của thương hiệu đã yêu cầu. Đội ngũ sẽ khai thác sâu hơn về màu sắc, font, hoạ tiết, template để bộ Branding đáp ứng được đúng nhu cầu và mục đích sử dụng của thương hiệu. Sau các bước chỉnh sửa, khách hàng sẽ nhận được bộ ấn phẩm, mockup và overview ấn phẩm của bản thiết kế.

GIAI ĐOẠN 4: XÂY DỰNG BỘ HƯỚNG DẪN THƯƠNG HIỆU VÀ NGHIỆM THU DỰ ÁN

Khi đã thông qua tất cả các bước, đội ngũ sẽ bắt đầu phát triển đầy đủ các nguyên tắc sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu và hoàn thiện mẫu thiết kế cuối cùng. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu có thể dùng bộ Branding vào các hoạt động trên các nền tảng cũng như ở các ấn phẩm một cách hiệu quả và đồng nhất. Cuối cùng, M&M Communications sẽ bàn giao lại đầy đủ các File Branding đến quý khách hàng và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

5.  Một số dự án xây dựng hình ảnh thương hiệu

a) 49 Gourmet


Industry: F&B 

SOW: Branding - Packaging Design 

Dự án 49 Gourmet là dự án thiết kế về bao bì sản phẩm (packaging) cho thương hiệu cafe đến từ anh chủ 8x. Bao bì sản phẩm của 49 Gourmet ra đời với những tone màu tối giản bao gồm trắng, cam, đen và xám. Đội ngũ chúng tôi sử dụng typography để làm nổi bật tên thương hiệu, bổ sung đầy đủ thông tin của sản phẩm và canh chỉnh bố cục sao cho người tiêu dùng cảm thấy ấn tượng và thu hút.

b) Lý Sơn


Industry: Consumer 

SOW: Design, Production, Branding 

Yếu tố nhận diện thương hiệu và hình ảnh đặc trưng là chìa khóa phát triển đối với dự án Cộng đồng Kỳ Bí Đảo Núi Lửa, Lý Sơn. Để tiếp cận rộng rãi đến mọi người, bộ thương hiệu nhận diện của dự án lấy hình ảnh ngọn núi lửa là trọng tâm, hoà hợp cùng nét vẽ gần gũi, tinh giản, có thể dễ dàng ghi nhớ. Tone màu chủ đạo đậm chất xanh mát và tươi sáng, vừa nói lên được tính thân thiện của dự án còn đảm bảo thể hiện được vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của hòn đảo.

c) M&M Workshop


Industry: F&B 

SOW: Branding & Marketing

Dựa vào mô hình kinh doanh và các sản phẩm của M&M Workshop, đội ngũ chúng tôi cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng. Với thiết kế đen tối giản kết hợp cùng typography nổi bật đã giúp tên thương hiệu được ghi nhớ ngay từ lần nhìn đầu tiên. Đặc biệt, các bao bì sản phẩm phác hoạ hình ảnh nhân vật, phong cảnh hoặc nguyên vật liệu được cách điệu mang lại cảm giác gần gũi và thích thú trong tâm trí của người tiêu dùng. 

Với đội ngũ trẻ, nhiệt huyết và đầy đặn kinh nghiệm, M&M Communications sẽ đồng hành cùng thương hiệu tạo dựng nên hình ảnh chuyên nghiệp, góp phần giúp các doanh nghiệp phát triển vượt trội trên hành trình chinh phục tâm trí khách hàng.


Liên hệ với M&M Communications để được tư vấn chi tiết CLICK HERE