BÍ THUẬT TẠO RA MỘT KEY VISUAL ẤN TƯỢNG

Hình ảnh đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và truyền tải thông điệp. Và từ đó, Key Visual (KV) đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông và marketing. Vậy, Key Visual là gì và làm thế nào để tạo ra một KV thật sự ấn tượng, thay lời muốn nói?

Key Visual Là Gì?

Key Visual (KV) là hình ảnh chủ đạo bao gồm các yếu tố đồ họa sáng tạo được lặp đi lặp lại trong các hoạt động truyền thông, marketing của một thương hiệu. Nó có thể được sử dụng trong một chiến dịch cụ thể hoặc trở thành chất liệu truyền thông xuyên suốt của thương hiệu.

>>> Hành trình sản xuất Key Visual của một chiến dịch Marketing 

Nhiệm vụ chính của KV là truyền đạt thông tin về sản phẩm, tăng cường nhận diện thương hiệu, tạo ấn tượng và thiện cảm với khách hàng, đồng thời khơi dậy sự quan tâm và ý định mua hàng. Một Key Visual lý tưởng là khi chỉ cần lướt qua trong vài giây, khách hàng đã có thể nhớ mãi hình ảnh của thương hiệu.

Nếu logo là biểu tượng tối giản, thường là tên thương hiệu được cách điệu và sử dụng xuyên suốt trong mọi hoạt động thì Key Visual lại thường bao gồm nhiều yếu tố đồ họa hơn, có nhiệm vụ gây chú ý và tăng cường nhận diện thương hiệu mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo tính nhất quán, KV và logo nên có sự tương đồng nhất định, từ màu sắc cho đến phong cách thiết kế.

Bí Quyết Để Có Một Key Visual “Thay Lời Muốn Nói”

Để thiết kế một Key Visual có khả năng truyền tải thông điệp mạnh mẽ và sâu sắc, bạn cần chú ý những điểm sau:

Đơn Giản và Dễ Hiểu
Hãy nhớ rằng giữa rất nhiều hình ảnh khác, thương hiệu của bạn chỉ có vài giây để thu hút khách hàng. Vì vậy, Key Visual nên có tính chân thực, trực quan để có thể nhanh chóng truyền đạt thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng. 

Độc Đáo và Không Thể Nhầm Lẫn
Key Visual cần phải độc đáo, khác biệt, không bị trùng lặp hay gây nhầm lẫn với các thương hiệu khác. Một KV giống với đối thủ sẽ làm giảm hiệu quả truyền thông và đánh mất cơ hội ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

Vì vậy bên cạnh phần hình ảnh trực quan, chân thực, Key Visual luôn cần có sự khác biệt để thu hút khách hàng giữa rất nhiều hình ảnh của các thương hiệu khác được đầu tư bài bản và chỉn chu. 

>>> Hình ảnh sản phẩm ấn tượng mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? 

Nhất Quán Với Tính Cách Thương Hiệu
Dù phong cách thiết kế có thể thay đổi theo xu hướng, Key Visual vẫn cần duy trì sự nhất quán với tính cách và màu sắc chủ đạo của thương hiệu. Điều này đảm bảo rằng hình ảnh của bạn luôn đồng bộ và dễ nhận diện trên mọi nền tảng truyền thông.

Cụ thể, tùy vào chiến dịch mà Key Visual có thể linh hoạt về thiết kế hay thêm thắt các yếu tố về màu sắc, câu chữ. Tuy nhiên, một số yếu tố đặc trưng thuộc về Brand Guideline thì cần được giữ nguyên để có thể tăng thêm tính nhận diện cho thương hiệu. 

Ví dụ như đối với các KV của thương hiệu Nestle Milo, màu xanh lá cây tràn đầy năng lượng của thương hiệu luôn được duy trì và thể hiện xuyên suốt giữa các chiến dịch. Như vậy, dù với bất kỳ chiến dịch nào, Nestle Milo vẫn để lại được dấu ấn mạnh mẽ của thương hiệu trong lòng khách hàng. 

Đánh Trúng Cảm Xúc Của Khách Hàng
Key Visual cần phải chạm đến cảm xúc của nhóm khách hàng mục tiêu. Một thiết kế dù tinh xảo nhưng thiếu yếu tố cảm xúc cũng khó có thể tạo được kết nối sâu sắc với người xem.

Một trong những thương hiệu đã áp dụng thành công yếu tố cảm xúc vào KV có thể kể đến thương hiệu Lifebuoy. Cụ thể, vào năm 2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Lifebuoy đã lan tỏa thông điệp nhân văn "Safety for All - An toàn cho tất cả" nhân tháng Tự hào LGBT. 

Chiến dịch này đã khéo léo lồng ghép giữa mong muốn nhận được sự chia sẻ và công nhận, tự tin thể hiện tình cảm của cộng đồng LGBT thông qua hình ảnh những cái nắm tay. Đây cũng chính là hình ảnh chủ đạo của thông điệp “Safe for All - An toàn cho tất cả” giúp làm nổi bật vai trò của việc sử dụng nước rửa tay Lifebuoy để bảo vệ bản thân và những người xung quanh khỏi vi khuẩn giữa đại dịch Covid-19.  

Tinh Giản Phần Chữ, Tận Dụng Hình Ảnh
Thay vì sử dụng quá nhiều chữ, hãy để hình ảnh và màu sắc truyền tải thông điệp của bạn. Một Key Visual hiệu quả là khi hình ảnh có thể tự nói lên câu chuyện của nó mà không cần đến sự hỗ trợ của ngôn từ.

M&M Communications với đội ngũ chuyên nghiệp sẽ mang đến cho doanh nghiệp bạn những Key Visual ấn tượng Key Visual được M&M Communications sản xuất

>>> Hình ảnh đóng vai trò gì trong quyết định mua hàng? 

Như vậy, để sở hữu được những Key Visual ấn tượng, thương hiệu cần có sự đầu tư chỉn chu ở nhiều khía cạnh khác nhau. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị đồng hành và hỗ trợ trong quá trình sản xuất KV, đừng ngần ngại liên hệ với M&M Communications. 

Với nhiều năm kinh nghiệm hợp tác cùng các thương hiệu lớn, nhỏ khác nhau trong các dự án về Marketing, Branding và Production, M&M Communications luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp bạn từ việc lên ý tưởng cho đến thực thi để đem đến những Key Visual đẹp mắt và ấn tượng nhất.  

>>> Dịch vụ thiết kế Key Visual của M&M Communications 

Kết Luận

Tạo ra một KV ấn tượng không chỉ là nghệ thuật mà còn là chiến lược. Đó là sự kết hợp giữa sự sáng tạo và hiểu biết sâu sắc về thương hiệu, sản phẩm, cũng như khách hàng mục tiêu. Khi bạn nắm vững các bí quyết này, việc tạo ra một Key Visual đáng nhớ, thay lời muốn nói sẽ không còn là thách thức. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị hỗ trợ sản xuất các Key Visual chất lượng, hãy để M&M Communications giúp bạn.