4 Yếu Tố Giúp Key Visual Tác Động Đến Hành Vi Mua Hàng Của Người Dùng .

Mỗi ngày, khách hàng đều tiếp cận lượng thông tin lớn, dẫn đến việc chọn lọc thông tin của họ đang ngày càng trở nên khắt khe hơn. Trong bối cảnh đó, thông tin về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp sẽ dễ dàng bị khách hàng bỏ qua nếu Key Visual của các chiến dịch tiếp thị không đủ nổi bật và thu hút. 

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về Key Visual và cách nó ảnh hưởng đến khách hàng và hành vi mua hàng của họ.

Khái niệm Key Visual

Key Visual (KV) là một hình ảnh chủ đạo được tạo nên từ những yếu tố đồ họa sáng tạo, được sử dụng xuyên suốt trong quá trình truyền thông, marketing của các chiến dịch tiếp thị. Key Visual thể hiện thông điệp chính, định hướng truyền thông trong toàn bộ quá trình quảng bá sản phẩm của thương hiệu. 

Key Visual tác động như thế nào đến hành vi mua hàng?

Là một phần không thể thiếu của các chiến lược tiếp thị sản phẩm, Key Visual có khả năng gây ấn tượng mạnh mẽ và tạo sự kết nối nhanh chóng với khách hàng, cũng như tác động đến hành vi mua hàng của họ. Vậy Key Visual đã làm được điều đó bằng cách nào? 

Tạo sự nhận diện thương hiệu

Một Key Visual tốt sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật trong trí nhớ của khách hàng. Những hình ảnh đồ họa hay từ ngữ đủ ấn tượng sẽ tác động đến thị giác người xem và sẽ khiến họ nhớ đến sản phẩm, thương hiệu. Từ đó, giúp doanh nghiệp tăng tính cạnh tranh, độ nhận diện so với các đối thủ khác trên thị trường. Khách hàng có xu hướng mua hàng của những doanh nghiệp có độ nhận diện cao hơn. 

Với Key Visual nổi bật, thương hiệu sữa Nestle Milo đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với các bậc phụ huynh. Khiến họ được gợi nhớ ngay đến thương hiệu khi nghe tagline “Nhà vô địch làm từ Milo” hay hình ảnh trẻ nhỏ chơi thể thao. Trong khi đó Ovaltine lại khiến khách hàng nhớ đến nhờ hình ảnh niềm vui trẻ thơ và tagline “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích”. 

Thúc đẩy cảm xúc

Key Visual có thể gợi lên cảm xúc mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng. Một hình ảnh có thể làm họ cảm thấy phấn khích, yêu thích, hoặc thậm chí xúc động. Những cảm xúc này có thể kích thích đến hành vi mua hàng của họ.

Điều đó lý giải cho việc vì sao các chiến dịch tiếp thị sản phẩm vào những ngày đặc biệt lại thường có Key Visual là hình ảnh của những người phụ nữ (đối với dịp 20/10 hay 08/03) và hình ảnh của gia đình, cặp đôi hay trẻ nhỏ trong các dịp lễ như Tết Nguyên Đán, Trung Thu, Lễ Tình Nhân,... Sự thúc đẩy về cảm xúc của những Key Visual như vậy có thể khiến khách hàng xuất hiện nhu cầu mua sắm quà tặng cho những người thân yêu của mình. 

Nhiều doanh nghiệp sử dụng Key Visual để thúc đẩy cảm xúc khách hàng, dẫn đến hành vi mua hàng. Đặc biệt là trong các dịp lễ, tết. 

Tạo sự kết nối 

Key Visual có khả năng kết nối với khách hàng thông qua việc thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu. Không chỉ thể hiện về sản phẩm hoặc dịch vụ, Key Visual còn đại diện cho thương hiệu. Cụ thể, thông qua Key Visual, doanh nghiệp còn có thể kể câu chuyện của chính mình, những giá trị cốt lõi của thương hiệu được thể hiện thông qua các font chữ, gam màu hay hình ảnh đặc trưng của thương hiệu.

Key Visual của Shopee thường nổi bật với gam màu cam đặc trưng và logo của thương hiệu được cài cắm trong đó. Trong khi Lazada là gam màu xanh đậm, nên chỉ cần nhìn qua Key Visual, khách hàng đã có thể nhận ra ngay đâu là sàn S, đâu là sàn L. 

Đâu là “Bí Kíp” tạo Key Visual thu hút khách hàng? 

Việc xây dựng Key Visual cho chiến lược tiếp thị sản phẩm của các doanh nghiệp, thương hiệu là điều cần thiết. Tuy nhiên, để tạo nên được một Key Visual thu hút khách hàng lại là một câu chuyện khác. Vì không chỉ là những hình ảnh đáp ứng được các yêu cầu đơn thuần về màu sắc, bố cục hay font chữ, Key Visual cần nhiều hơn thế. 

1. Sự nhất quán với thương hiệu

Thực tế, Key Visual có thể gây ấn tượng mạnh mẽ, nhưng nếu không kết hợp với các yếu tố mang tính nhận diện cho thương hiệu như logo, màu sắc hay font chữ, khả năng ghi nhớ của khách hàng về thương hiệu có thể bị suy giảm. Ngược lại, khách hàng sẽ được gợi nhớ đồng thời về sản phẩm và thương hiệu nếu Key Visual vẫn giữ được những nét đặc trưng của thương hiệu.

Trong chiến dịch tiếp thị dòng sản phẩm Lavender, thương hiệu Air Wick sử dụng Key Visual nổi bật với gam màu xanh đặc trưng của thương hiệu để tạo sự nhất quán, giúp khách hàng được gợi nhớ nhanh chóng về thương hiệu thông qua Key Visual. 

2. Yếu tố cảm xúc 

Những yếu tố tạo ra cảm xúc thường giúp chúng ta ghi nhớ dễ dàng hơn. Một Key Visual được coi là thành công khi nó có thể truyền đạt thông điệp cảm xúc cho khách hàng. Những cảm xúc ở đây có thể là bất ngờ, vui vẻ, hạnh phúc, buồn bã, xúc động hay hoài niệm, .... Tất cả những điều này có thể kích thích sự đồng cảm, khiến khách hàng muốn tương tác, tham gia, đưa ra ý kiến, và chia sẻ hình ảnh quảng cáo Key Visual của bạn. Từ đó khiến cho Key Visual có tính viral và giúp sản phẩm, thương hiệu dễ dàng tiếp cận các tệp khách hàng mục tiêu hơn. 

Dựa trên đối tượng khách hàng và những insight của họ, M&M Communications đã hỗ trợ thương hiệu Air Wick sản xuất Key Visual với hình ảnh gia đình để nhấn mạnh lợi ích về sức sức khỏe cho mọi lứa tuổi của sản phẩm. Từ đó tác động đến cảm xúc của các đối tượng mua hàng - là những người  bố, người mẹ, người vợ, người chồng hay người con dâu… luôn mong muốn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. 

3. Sự kết hợp màu sắc thích hợp

Trong thiết kế, mỗi màu sắc đều sẽ có sự nổi bật và thu hút riêng. Tuy nhiên, việc kết hợp giữa các gam màu làm sao để có một thiết kế, một hình ảnh đẹp lại là một câu chuyện khác. Đặc biệt là đối với Key Visual, việc kết hợp màu sắc thích hợp đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Một Key Visual có sự kết hợp màu sắc thích hợp đôi khi lại tạo ra ấn tượng mạnh mẽ hơn so với thiết kế hình ảnh chứa quá nhiều thông tin, dễ làm cho người xem bị mất tập trung.

[Hình ảnh] 

Các gam màu được lựa chọn sử dụng cho Key Visual tiếp thị sản phẩm của Air Wick đem đến sự hài hòa cho thiết kế, giúp khách hàng cảm giác như đang bước vào một không gian sống vô cùng thoáng đãng và ngập tràn mùi hương. 

4. Lựa chọn "thời điểm vàng" 

Làm thế nào để xác định thời điểm phù hợp cho Key Visual trong chiến dịch tiếp thị? Điều quan trọng là bạn phải theo kịp các xu hướng trên mạng xã hội và thị trường. Key Visual thật sự thành công khi nó có khả năng tương thích với những gì người tiêu dùng quan tâm tại một thời điểm cụ thể. Ngược lại, kết quả sẽ không tốt nếu Key Visual không phù hợp với sở thích và insight của của khách hàng, bất kể thông điệp có hay và ấn tượng đến đâu.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có mong muốn sở hữu Key Visual thu hút khách hàng cho chiến dịch tiếp thị của mình thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi - M&M Communications sở hữu đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực Marketing, Branding và Production luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. 

Kết luận 

Key Visual là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp nhận diện thương hiệu mà còn tác động mạnh mẽ đến hành vi mua hàng của khách hàng. Bằng cách tạo ra Key Visual độc đáo và thể hiện đúng giá trị của thương hiệu, doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng sự kết nối mạnh mẽ và giữ chân khách hàng trong thời gian dài.