HÀNH TRÌNH SẢN XUẤT KEY VISUAL CỦA MỘT CHIẾN DỊCH MARKETING .
Trong bất kỳ chiến dịch Marketing nào, doanh nghiệp cũng mong muốn hình ảnh quảng cáo sản phẩm thu hút được nhiều sự chú ý. Chính vì thế, khi nhắc đến hình ảnh của một chiến dịch thì doanh nghiệp không thể bỏ qua Key Visual - một yếu tố giúp truyền tải sản phẩm độc đáo và mang đậm dấu ấn thương hiệu.
Vậy, Key Visual là gì và nó được tạo ra như thế nào? Những điều gì cần lưu ý để tạo ra được một Key Visual ăn điểm? M&M Communications sẽ giải đáp cùng bạn tất tần tật những câu hỏi trên, mời bạn cùng đọc và tìm hiểu về Key Visual nhé!
Key visual là gì?
Key Visual là một thuật ngữ được sử dụng cho hình ảnh sáng tạo chủ đạo, có chứa thông điệp chính để định hướng truyền thông xuyên suốt các chiến dịch Marketing quảng bá sản phẩm. Sử dụng Key Visual có thể giúp doanh nghiệp truyền đạt thông tin sản phẩm, thu hút sự chú ý và tạo cảm giác tò mò cho khách hàng, từ đó dẫn đến hành động quan tâm, mua hàng.
Một Key Visual độc đáo là một Key Visual vừa đáp ứng được yêu cầu về tính thẩm mỹ và tính hiệu quả trong việc truyền thông, đồng thời còn giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu sau mỗi chiến dịch quảng cáo.
Vai trò của Key Visual trong Marketing sản phẩm
Theo thống kê, người dùng thường chỉ lướt qua một bài quảng cáo trong vài giây nên họ sẽ dễ dàng bỏ qua những bài viết không ấn tượng. Trong trường hợp này, Key Visual chính là “con át chủ bài" có thể hớp hồn người xem và góp phần giúp các doanh nghiệp trong mọi chiến dịch nhờ những vai trò nổi bật:
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Khi một hình ảnh quảng cáo Key Visual được thiết kế chỉn chu và ấn tượng, nó sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Không những thế, khả năng truyền tải thông tin theo một cách mới lạ và sáng tạo còn thể hiện được khả năng “dĩ bất biến, ứng vạn biến" của doanh nghiệp trong xu hướng của thời đại mới. Những yếu tố trên sẽ càng giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng nhất định trong tâm trí của người tiêu dùng, tăng mức độ nhận biết thương hiệu và dễ dàng tiếp cận thêm nhiều khách hàng mục tiêu trên thị trường.
>>>>Xem thêm dịch vụ về Branding của M&M Communications: https://mmcommunications.vn/vi/branding
Bộc lộ nét độc đáo riêng của thương hiệu
Trong một chiến dịch Marketing, sở hữu một Key Visual có 1-0-2 sẽ dễ dàng giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng trong tâm trí của khách hàng. Một Key Visual phá cách, sử dụng những gam màu thu hút với khả năng truyền tải thông điệp độc đáo sẽ là chìa khoá để khách hàng nhớ ngay đến hình ảnh của doanh nghiệp. Đồng thời, một Key Visual đẹp sẽ phản ánh được mức độ đầu tư của doanh nghiệp, gián tiếp chạm đến cảm xúc của khách hàng và thành công trong việc giúp thương hiệu nổi bật trên thị trường.
Mang hình ảnh Key Visual trở thành xu hướng
Trong thời kỳ các nền tảng mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, bất kỳ doanh nghiệp nào có thể mang đến một Key Visual xu hướng “hot trend" đều sẽ tạo nên một bước ngoặt cực lớn. Sức mạnh lan truyền của các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp hình ảnh của doanh nghiệp được phủ sóng rộng rãi và tăng độ phổ biến của thương hiệu.
Bí kíp tạo nên một Key Visual “ăn điểm"
Để cho ra một Key Visual vừa bắt mắt, vừa mang giá trị nội dung sâu sắc thì đội ngũ Marketing luôn cần đầu tư một lượng lớn thời gian và chất xám. Ngoài việc cần hiểu rõ về tính chất của KV thì doanh nghiệp cần biết những điều sau:
Xác định đúng khách hàng mục tiêu
Bước đầu tiên hãy xác định doanh nghiệp muốn hướng đến đối tượng khách hàng nào để xây dựng Key Visual phù hợp với họ. Key Visual cũng giống như tấm gương phản chiếu nhu cầu và mong muốn của khách hàng, vì vậy những hình ảnh mang phong cách tương xứng sẽ thành công chạm đến và lưu lại trong tâm trí của họ một cách nhanh chóng.
Bitis Hunter là dòng sản phẩm nhắm đến khách hàng là Gen Z - thế hệ của những người trẻ năng động. Các Key Visual của Bitis Hunter luôn có những điểm phá cách, độc đáo và trẻ trung. Cùng với thông điệp “Đi để trở về", các chiến dịch của Bitis mang lại đều có hiệu ứng rất tốt và được nhiều người đón nhận.
Hướng vào cảm xúc
Thông thường, những thứ tác động đến cảm xúc sẽ thường giúp não bộ ghi nhớ dễ dàng hơn. Một Key Visual được đánh giá là hiệu quả khi có thể truyền tải được thông điệp và chạm đến cảm xúc của khách hàng. Họ có thể bất ngờ, vui sướng, tò mò, hoài niệm hay suy tư,... Tất cả sẽ tạo ra sự đồng cảm giữa doanh nghiệp và khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ muốn quan tâm, tương tác và chia sẻ Key Visual quảng cáo của doanh nghiệp.
Coca Cola luôn đặt niềm vui và sự chia sẻ trọn vẹn trong mỗi chiến dịch quảng cáo.
Đầu tư thiết kế
Có rất nhiều yếu tố mà ta cần phải chú trọng để hình ảnh được thiết kế mãn nhãn như màu sắc, tính nhất quán, bố cục,...
Đầu tiên về màu sắc, màu sắc là yếu tố chủ đạo trong Key Visual, ta có thể thông qua màu sắc để truyền tải nội dung và ý nghĩa của hình ảnh. Hãy ưu tiên sử dụng những gam màu nổi bật như đỏ, vàng, cam, xanh, đen,... vì chúng có khả năng ghim vào trí nhớ và tạo ấn tượng nổi bật hơn là những màu sắc nhạt nhoà. Chính vì thế, khi đã có ý tưởng cho Key Visual, đây là điều mà bạn cần lưu ý để hình ảnh có thể “đánh dấu lãnh thổ" trong trí nhớ của người tiêu dùng.
Chiến dịch Diana Cool Fresh: Freeze Trouble - Free Yourself của Diana đã đạt được thành công rực rỡ. Nhờ thiết kế sáng tạo, các Visual đồng nhất, gam màu ưa nhìn cùng thông điệp chạm đến Insight của giới nữ, Diana đã thu về một lượng lớn người tiếp cận và số lượng lớn sản phẩm được bán ra thị trường.
Không thể phủ nhận tầm quan trọng của những con chữ, nhưng đối với Key Visual thì càng ít chữ sẽ càng tốt. Người tiêu dùng thường không bỏ ra quá nhiều thời gian để đọc hết nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Do đó, để giữ được ánh mắt của khách hàng lâu hơn, doanh nghiệp hãy rút ngắn những nội dung có chữ nghĩa dài dòng và ưu tiên dùng những từ ngữ gây ấn tượng mạnh mẽ đến tâm trí của họ.
Một điều quan trọng không kém là tính nhất quán trong hình ảnh truyền tải. Trên thực tế, một Key Visual tạo được ấn tượng sâu sắc nhưng không mang tính liên kết với nhận diện thương hiệu sẽ rất khó để khách hàng ghi nhớ. Ngược lại, những Key Visual có đầu tư về thiết kế, có sự liên kết thương hiệu sẽ tạo được điểm nhấn và giúp khách hàng nghĩ ngay đến hình ảnh thương hiệu nhanh hơn.
Xác định thời điểm vàng để ra mắt Key Visual
Ngoài màu sắc, hình ảnh độc đáo thì khách hàng cũng dễ bị thu hút bởi các sự kiện “hot" như một phản xạ tự nhiên. Thật tuyệt vời nếu những ấn phẩm quảng cáo có thể lồng ghép với những xu hướng mà người tiêu dùng đang quan tâm, giúp họ liên tưởng đến thương hiệu và hình ảnh key visual nhanh nhất.
Một số xu hướng Key Visual nổi bật
Nếu doanh nghiệp lựa chọn Key Visual để chạy chiến dịch truyền thông thì đây là 5 gợi ý xu hướng để thiết kế một Key Visual bắt mắt
Digital Get Delicate
Trong thời đại kỹ thuật số, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ góp phần ảnh hưởng rất lớn đến phong cách thiết kế, đem đến những nét vẽ tinh tế và độc lạ hơn. Xu hướng Digital Get Delicate cho thấy những hình ảnh được thiết kế bằng cách áp dụng kỹ thuật số sẽ kéo theo chất lượng sản phẩm gia tăng, tăng tính linh hoạt và cơ hội sáng tạo cho Key Visual.
Female Creator
Không thể phủ nhận rằng phụ nữ luôn là hình mẫu dễ truyền cảm hứng đến người xem. Nếu thương hiệu có thể lồng ghép thông minh các câu chuyện tích cực về cuộc sống và phụ nữ thì thông điệp Key Visual càng thu hút khách hàng hơn bao giờ hết.
No Man Is Island
Từ xưa đến nay, vấn đề về môi trường vẫn là chủ đề được cộng đồng quan tâm nhiều nhất. Đây cũng được xem là một trong những vấn đề khá nhạy cảm bởi doanh nghiệp cần có trách nhiệm rất lớn đối với việc bảo vệ môi trường. Hiểu được điều này, nhiều doanh nghiệp chú trọng truyền tải những thông điệp thể hiện yếu tố tự nhiên và bối cảnh xung quanh.
Bên cạnh đó, theo phân tích của Adobe Stock qua Adobe Digital Insights (ADI) cho thấy, phần lớn kết quả tìm kiếm thuộc về những hình ảnh đô thị cân bằng giữa bối cảnh thiên nhiên. Đó là những hình ảnh của công viên, vườn cây, sông suối, cảnh quan,... và chỉ có khoảng 25% hình ảnh đô thị được tìm kiếm là hoàn toàn do con người tạo ra.
Brand Storytelling
Xuất hiện từ năm 2017 và là một xu hướng bùng nổ mạnh mẽ vào năm 2022, Storytelling đã nhận về rất nhiều phản ứng tích cực và được người dùng đón nhận nhiều nhất từ trước đến nay. Storytelling rút ngắn khoảng cách chạm đến khách hàng thông qua những mẩu chuyện thú vị, ý nghĩa hay những trải nghiệm xung quanh cuộc sống. Nhiều doanh nghiệp còn rất khéo léo lồng ghép thêm những lời kêu gọi hành động mua hàng, góp phần hỗ trợ chiến dịch thu về lợi nhuận một cách tốt nhất.
Thiết kế 3D
Một trong những ý tưởng thiết kế thú vị mà thương hiệu không thể bỏ qua chính là thiết kế 3D. Những hình ảnh, quảng cáo 3D thường hay xuất hiện rất nhiều trong chiến dịch Marketing của các ngành ô tô, phim ảnh, bất động sản,... giúp nâng cao trải nghiệm và đem đến cảm giác mới lạ cho khách hàng.
Kết luận
Key Visual chính là chìa khóa quan trọng và quyết định sự thành công của một chiến dịch thương hiệu. Chính vì thế, việc hiểu rõ được bản chất của Key Visual và làm cách nào để Key Visual đạt hiệu quả cao sẽ giúp người làm marketing và doanh nghiệp thuận lợi hơn trong kế hoạch quảng bá thương hiệu của mình.