
TOP 8 CONCEPT CHỤP ẢNH SẢN PHẨM F&B ẤN TƯỢNG CHO DOANH NGHIỆP
Với khả năng thể hiện chân thực và trực quan cho sản phẩm, hình ảnh ngày càng thể hiện được vai trò của mình trong các chiến dịch quảng cáo, truyền thông. Cũng chính bởi vì vậy mà các concept chụp ảnh sản phẩm ngày càng được quan tâm đầu tư, cũng như đa dạng hơn, đặc biệt là trong mảng F&B.
Trong bài viết này, hãy cùng M&M Communications khám phá 8 concept chụp ảnh sản phẩm F&B ấn tượng dành cho doanh nghiệp.
Tầm Quan Trọng Của Concept Chụp Ảnh F&B
Chụp ảnh sản phẩm trong ngành F&B (Food & Beverage) không chỉ giúp thu hút khách hàng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Hình ảnh đẹp, sắc nét, gây ấn tượng sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng cường nhận diện thương hiệu.
>>> Hình ảnh đóng vai trò gì trong quyết định mua hàng?
Các Concept Chụp Ảnh Sản Phẩm F&B
Concept Tự Nhiên, Tối Giản (Minimalism & Natural Style)
Concept chụp ảnh tự nhiên và tối giản là xu hướng đang rất được ưa chuộng trong nhiếp ảnh F&B. Bằng cách sử dụng phông nền đơn giản và ánh sáng tự nhiên, concept này giúp tô điểm vẻ đẹp tự nhiên của món ăn mà không làm người xem bị phân tán bởi những chi tiết rối mắt.
Phù hợp với: Các dòng sản phẩm sạch, hữu cơ, đồ uống detox hoặc các món ăn cao cấp.
>>> Top 8 concept chụp ảnh sản phẩm thịnh hành nhất hiện nay
Concept Lifestyle (Phong Cách Đời Sống)
Vừa thể hiện được câu chuyện, vừa mang yếu tố cảm xúc, Concept dạng lifestyle giúp các sản phẩm F&B trở nên gần gũi và dễ tiếp cận hơn với khách hàng bằng cách đặt nó trong những bối cảnh đời thường, quen thuộc với người xem.
Phù hợp với: Các thương hiệu, nhãn hàng có hình ảnh mang nhiều yếu tố cảm xúc hoặc thích hợp cho các chiến dịch quảng bá, truyền thông theo mùa, các dịp đặc biệt trong năm.
Concept High-end & Fine Dining
Concept này mang phong cách sang trọng, tạo ấn tượng về một trải nghiệm ăn uống đẳng cấp. Thường sử dụng ánh sáng đối lập, background tinh tế và sử dụng đạo cụ cầu kỳ trong bày trí.
Phù hợp với: Các nhà hàng cao cấp, đồ uống có giá trị cao, món ăn fine dining.
Concept Retro & Vintage
Tuy mang hơi hướng cổ điển nhưng lại luôn đem đến cho người xem cảm giác mới mẻ và thu hút, concept chụp ảnh theo phong cách hoài cổ với các đồ dùng cổ điển, màu sắc đặc trưng là cách để thương hiệu tái hiện không gian quá khứ, dẫn dắt câu chuyện, cảm xúc của người xem.
Phù hợp với: Các quán cà phê, nhà hàng theo phong cách vintage, hoặc các chiến dịch dịp lễ tết có yếu tố truyền thống, lâu đời.
Concept Dark & Moody
Không chỉ làm nổi bật sản phẩm nhờ sự tương phản của ánh sáng và phông nền, concept chụp ảnh dạng Dark & Moody còn thể hiện được sự tinh tế, sang trọng của các sản phẩm F&B.
Phù hợp với: Các món ăn được trang trí cầu kỳ, rượu vang, cà phê, bánh ngọt, các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp.
Concept Flat Lay (Chụp Từ Trên Cao)
Flat lay là phong cách chụp từ trên xuống, giúp bố cục trở nên rõ ràng, gọn gàng và dễ nhìn thấy toàn bộ sản phẩm.
Phù hợp với: Bánh ngọt, tiệc trà, set menu, thực đơn combo.
Concept Motion & Action (Chuyển Động)
Những hình ảnh sống động luôn có sức hút hơn đối với người xem. Bài toán được đặt ra là làm sao để sản phẩm trong các hình ảnh tĩnh có thể “cử động”. Và concept chụp ảnh dạng Motion & Action được ra đời để giải quyết bài toán đó.
Đối với mảng F&B, dạng concept chụp ảnh này thường khai thác các các công đoạn chế biến đồ ăn như rót nước, đổ sốt, hay rắc gia vị, … từ đó giúp hình ảnh sản phẩm trở nên sống động và hấp dẫn hơn trong mắt người xem.
Phù hợp với: Đồ uống, món ăn có các công đoạn nấu ăn, nêm nếm gia vị đẹp mắt. Hoặc thương hiệu, nhãn hàng có thể chủ động khai thác các chuyển động của đồ ăn, thức uống trong các giai đoạn như khi còn nóng hay lúc mới được thêm đá, rót ra ly, …
Concept Vibrant & Colorful
Đây là dạng concept tương phản của concept chụp ảnh dạng Dark & Moody. Nếu trong concept Dark & Moody chủ yếu sử dụng phông nền màu đen để làm nổi bật sản phẩm thì concept này lại sử dụng các gam màu rực rỡ và ánh sáng mạnh để bổ trợ cho món ăn, thức uống. Từ đó, tạo ra những hình ảnh sản phẩm thu hút và bắt mắt người xem.
Phù hợp với: Nước ép, sinh tố, bánh kẹo, món ăn đường phố.
Với 8 concept chụp ảnh sản phẩm F&B gợi ý trên từ M&M Communications, doanh nghiệp có thể linh hoạt để tạo ra những hình ảnh thu hút và chất lừ cho sản phẩm của thương hiệu mình. Tuy nhiên, muốn từ khâu đầu tiên của quá trình sản xuất đến khi ra được các hình ảnh sản phẩm chất lượng và thu hút thì bên cạnh việc chọn lựa được concept chụp ảnh phù hợp, doanh nghiệp còn cần có được một đội ngũ sản xuất hình ảnh chuyên nghiệp.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị hỗ trợ quá trình sản xuất hình ảnh chuyên nghiệp, thì hãy liên hệ ngay với M&M Communications.
>>> Chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp cùng M&M Communications
Chúng tôi với tiền thân là Production House, sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quay, chụp hình ảnh, video sẽ luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp của bạn.
Kết Luận
Việc lựa chọn concept chụp ảnh F&B phù hợp sẽ giúp hình ảnh sản phẩm của thương hiệu trở nên cuốn hút và tạo được dấu ấn riêng. Dù bạn đang kinh doanh quán cà phê, nhà hàng hay tiệm bánh, hãy thử áp dụng các concept trên để có được bộ ảnh sản phẩm ấn tượng, hoặc bạn cũng có thể liên hệ ngay với M&M Communications để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất!