UX/UI CHÌA KHOÁ XÂY DỰNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

Với sự bùng nổ của những thiết bị và điện thoại thông minh trong thời đại số, UX/UI hiện đang góp phần quan trọng trong việc định hình lại hành trình trải nghiệm khách hàng nhằm tạo dấu ấn và nâng cao sự hài lòng của người dùng ngay từ những điểm chạm đầu tiên, đặc biệt là trên các nền tảng online. Từ đó, các thương hiệu và doanh nghiệp sẽ có cơ sở để phát triển và đẩy mạnh sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu về UX/UI với M&M Communications nhé! 

 

1. UX/UI là gì?

“UX” là một thuật ngữ Marketing, viết tắt của User Experience - “Trải nghiệm người dùng”, gồm trải nghiệm tổng thể và cảm nhận của khách hàng khi tương tác với các nền tảng của thương hiệu. UX có nhiệm vụ giúp thương hiệu xây dựng những trải nghiệm thú vị cho người dùng và để lại ấn tượng trong tâm trí của họ. Đây là yếu tố có thể ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng, dẫn đến hành động mua hàng và thúc đẩy trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu. 

"UI" là viết tắt của User Interface - “Giao diện người dùng”. Trong khi UX tập trung vào cảm nhận người dùng thì UI lại tập trung vào thẩm mỹ , thiết kế và cái nhìn bề nổi của sản phẩm, giao diện website,... Để UI có thể bổ trợ tốt nhất cho UX, designer sẽ tập trung vào font chữ, bố cục, hình ảnh, nội dung, CTA, màu sắc,... tạo nên sự nhất quán và nhấn mạnh được tính cách, thông điệp của thương hiệu. 

2. Tầm quan trọng của UX/UI


a) Gây ấn tượng từ điểm chạm đầu tiên 

Theo một nghiên cứu, ấn tượng trong 7 giây đầu tiên có thể quyết định đến cảm nhận của một người về một vấn đề hay điều gì đó. Điều này có nghĩa UX/UI là một cặp bài trùng hỗ trợ lẫn nhau về mọi mặt khi khách hàng tương tác với nền tảng của thương hiệu. Trong đó, UI sẽ là yếu tố “vàng” để có thể giữ chân người dùng bằng giao diện ấn tượng trong những khoảnh khắc ban đầu. Vài giây sau đó, yếu tố tiếp theo quyết định việc ở lại của người dùng chính là sự tương tác và tính năng dễ dàng sử dụng của nền tảng (UX). 

b) Tăng lượt truy cập website 

Nếu các thương hiệu tạo được sự ấn tượng thì nó cũng có sức lan truyền rất mạnh mẽ để những người dùng khác có thể tiếp cận được đến các nền tảng e-commerce. Để có thể đo lường được độ phủ rộng rãi của một ứng dụng hay website ta có thể kiểm tra qua các thông số. Nếu thời gian truy cập trang web quá ngắn hoặc lưu lượng truy cập giảm dần thì kết quả ám chỉ rằng UX/UI cần được cải thiện về mặt hình ảnh, giao diện hay tối ưu hoá lại các bước tương tác. Chính vì thế, một thiết kế đẹp và mang lại trải nghiệm người dùng tốt sẽ gia tăng lượng người dùng truy cập website (lưu lượng truy cập), giảm tỉ lệ thoát trang (bounce rate) và giúp thương hiệu phát triển tốt hành trình khách hàng.

c) Tạo sự khác biệt cho thương hiệu 

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển vượt bậc và sự hiện diện của ứng dụng ở khắp mọi nơi, nhận diện thương hiệu không còn gói gọn ở những yếu tố bề mặt như logo hay slogan. Để thương hiệu được ghi nhớ một cách nhanh chóng, trải nghiệm người dùng, sự tương tác và điểm độc nhất của thương hiệu là các yếu tố đánh thẳng vào tâm trí của người dùng và tạo cho họ một ấn tượng khó quên. Một số thương hiệu lớn như Apple, Samsung là những thương hiệu quyền lực hiện nay. Ở các ứng dụng hay nền tảng mang tính tương tác, họ áp dụng design thinking (tư duy thiết kế) vào UX/UI một cách khéo léo và riêng biệt tạo được sự tối giản, mạch lạc nhưng không kém phần lôi cuốn

d) Gia tăng lợi nhuận   

Ở các công ty E-commerce như Amazon, Shopee, Taobao,.... ví dụ điển hình về một trải nghiệm người dùng hiệu quả chính là tính năng tự động giới thiệu những sản phẩm tương tự. Điều này giúp hỗ trợ đội ngũ R&D, Sales và Marketing tiết kiệm thời gian để tập trung phát triển những sản phẩm tiềm năng khác, mang lại lợi nhuận hơn và không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo. Ngoài ra, UX/UI còn tác động đến quyết định mua hàng, liệu người dùng có đi đến bước cuối cùng là thanh toán trên các nền tảng E-commerce hay không? 


2. THIẾT KẾ UX/UI CÙNG M&M COMMUNICATIONS

Bên cạnh các dịch vụ về Marketing như Branding, Social Always-on, M&M Communications còn thiết kế UX/UI cho các thương hiệu đa lĩnh vực, đem đến cho người tiêu dùng ấn tượng sâu sắc và một trải nghiệm khó quên. 

Mang lại hiệu quả cao / High-efficiency 

M&M Communications có một đội ngũ trẻ, năng động, nhiệt huyết và có chuyên môn trong ngành giúp doanh nghiệp nghiên cứu, đánh giá và đưa ra logic thiết kế UX/UI phù hợp nhất để mang màu sắc của thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng .

Hiệu quả được đánh giá thông qua độ phủ sóng thương hiệu và sự phát triển vượt bậc trong doanh thu của doanh nghiệp.

Nắm bắt xu thế thị trường / Catch the trend

Trong thời đại công nghệ, sự bùng nổ thông tin và xu hướng của người dùng thay đổi liên tục khiến các doanh nghiệp SMEs gặp nhiều khó khăn trong việc bắt kịp xu thế thị trường.

Tại đây, chúng tôi có thể giúp bạn phân tích và nắm bắt xu thế, đổi mới hình ảnh, nhận diện thương hiệu, thiết kế giao diện bắt mắt để tiếp cận đến người dùng một cách dễ dàng, thân thiện và gần gũi hơn. 

Tối ưu hóa chi phí / Cost Optimization 

Hiểu rõ tầm quan trọng của chi phí mà doanh nghiệp cần phải bỏ ra để đầu tư vào một lĩnh vực nhất định, chúng tôi cung cấp những gói tùy chọn hiệu quả với chi phí phù hợp về ngân sách của từng doanh nghiệp.

Hạn chế rủi ro

Các dịch vụ mà M&M Communications cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế tối thiểu rủi ro khi thực thi các chiến dịch không thành công. Đội ngũ có chuyên môn và kinh nghiệm thực chiến ở nhiều ngành nghề khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả nhất. 

Từ đó, doanh nghiệp sẽ có nhiều thời gian và tâm huyết hơn để tập trung đúng cách vào việc phát triển chất lượng các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Form điền thông tin theo yêu cầu: CLICK HERE